Petrolimex Tây Ninh tập huấn quy trình bán hàng 5 bước

 09:47 CH @ Thứ Sáu - 14 Tháng Bảy, 2017

Thực hiện Quyết định số 275/PLX-QĐ-TGĐ và văn bản 0690/PLX-TCNS ngày 02.6.2017 của Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc Triển khai thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước, trong 2 ngày 11 & 13.7.2017 Công ty Xăng dầu Tây Ninh (Petrolimex Tây Ninh) đã tổ chức tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước cho các Cửa hàng trưởng/Phụ trách cửa hàng cùng toàn thể nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu Công ty.

Toàn cảnh lớp học

Tham dự chương trình tập huấn có Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty - bà Đặng Thị Kim Chung, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty - ông Nguyễn Thanh Tân và các thành viên trong Ban chỉ đạo cùng toàn thể CB.CNV tại các CHXD Công ty.

Phát biểu chỉ đạo công tác tập huấn, bà Đặng Thị Kim Chung nhấn mạnh:

Việc tổ chức triển khai và áp dụng thống nhất Quy trình bán hàng 5 bước trong toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex là một chủ trương lớn của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam với mục tiêu:

- Ngày càng nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu Petrolimex

- Thể hiện sự công khai, minh bạch, chính xác, thân thiện, chu đáo và củng cố niềm tin, sự hài lòng của khách hàng, người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex

- Giúp cho nhân viên bán hàng tránh được những nhầm lẫn sai sót trong quá trình bán hàng và tránh được những hiểu lầm, thắc mắc không đáng có của khách hàng.

- Hướng tới xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng có phong cách chuyên nghiệp, có kiến thức, kỹ năng và thái độ phục vụ chuẩn mực, ứng xử văn minh, lịch sự với khách hàng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty - Đặng Thị Kim Chung phát biểu chỉ đạo

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền tải đầy đủ các nội dung của Quy trình bán hàng 5 bước và 15 tình huống có thể xảy ra tại CHXD Petrolimex. Các học viên đã nghiêm túc lắng nghe, thảo luận sôi nổi và cùng nhau chia sẻ nhiều tình huống khác đã từng xảy ra trong quá trình bán hàng thực tế tại cửa hàng.

Học viên chăm chú theo dõi phim về Quy trình bán hàng 5 bước

và 15 tình huống có thể xảy ra tại CHXD Petrolimex.

Ban chỉ đạo triển khai cũng đã tổ chức cho học viên thực hành Quy trình bán hàng 5 bước và các tình huống thường xảy ra tại cửa hàng. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, nhạy bén trong nhận thức tình huống kết hợp cùng kinh nghiệm trong thực tế bán hàng, các học viên đã thực hiện thành thạo Quy trình bán hàng 5 bước đáp ứng yêu cầu, đồng thời giải quyết một số tình huống khác có thể xảy ra tại cửa hàng một cách dí dỏm, thông minh.

Bối cảnh thực hành

Thảo luận sôi nổi

Sau tập huấn, Ban chỉ đạo sẽ phối hợp cùng BCH công đoàn công ty tổ chức triển khai thí điểm tại một số cửa hàng trung tâm huyện, thành phố từ ngày 15-28.7.2017 để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai thực hiện đồng loạt tại tất cả các cửa hàng công ty từ ngày 01.8.2017.

Tổng kết lớp học, Ban chỉ đạo đề nghị các CHXD quán triệt nghiêm túc chủ trương của Tập đoàn, hiểu rõ và thành thạo Quy trình bán hàng 5 bước và các tình huống ứng xử đồng thời đề xuất các chính sách khen thưởng động viên và chế tài, xử lý kịp thời để công tác triển khai, áp dụng Quy trình được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trong thực tế.

Petrolimex Tây Ninh tin tưởng rằng việc triển khai áp dụng Qui trình bán hàng 5 bước tại các CHXD công ty sẽ tạo ra được bước chuyển mới về phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự, tạo lập sự khác biệt giữa Petrolimex với các doanh nghiệp khác. Qua đó, củng cố vững chắc niềm tin yêu, sự hài lòng của khách hàng và người tiêu dùng khi đến với thương hiệu Petrolimex.

Thực hành bán hàng 5 bước

Nguồn:  Nguyễn Thị Kim Châu  -  Trưởng phòng TCHC
Petrolimex Tây Ninh