Petrolimex Tây Ninh sẵn sàng triển khai HĐĐT từ ngày 01/4/2018

 02:31 CH @ Thứ Năm - 29 Tháng Ba, 2018

Thực hiện kế hoạch của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam về việc áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên toàn ngành từ ngày 01.4.2018 thay cho hóa đơn giấy thông thường, Công ty Xăng dầu Tây Ninh (Petrolimex Tây Ninh) trong 2 ngày 29,30/4/2018 phối hợp với Công ty Cổ phần viễn thông tin học Petrolimex (Công ty Piacom) tổ chức 02 lớp đào tạo sử dụng phần mềm tích hợp hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên EGAS cho 120 Cán bộ Cửa hàng và nhân viên bán hàng tại các Cửa hàng Xăng dầu trực thuộc Công ty.

Toàn cảnh lớp học

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó giám đốc Công ty – Trưởng ban hóa đơn điện tử Petrolimex Tây Ninh, khẳng định “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.” Trưởng ban hóa đơn điện tử Petrolimex Tây Ninh đề nghị các học viên phải tập trung nghiên cứu, nghe hướng dẫn hiểu rõ và thực hiện nhuần nhuyễn các quy trình nghiệp vụ.

Ông Nguyễn Thanh Tân phát biểu chỉ đạo

Thông qua lớp học, học viên cần nắm rõ cách thưc lập, hủy hóa đơn trên hệ thống và E-invoice, cách xử lý các sự cố trong ca bán hàng khi hệ thống bị lỗi, để thực hiện tốt công tác đào tạo lại cho nhân viên, cũng như thường xuyên thực hiện công tác truyền thông đến khách hàng trong quá trình triển khai.

Phó giám đốc Nguyễn Thanh Tân cho biết, Công ty đã kiểm tra, rà soát, thực hiện nâng cấp lại toàn bộ hạ tầng cơ sở vật chất, đường truyền kết nối, cập nhật dữ liệu thông tin của khách hàng, đăng ký với các cơ quan quản lý, in phôi hóa đơn và gửi thông báo tới khách hàng …. Đến nay, tất cả mọi công tác chuẩn bị liên quan đến việc triển khai HĐĐT tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Petrolimex Tây Ninh đã sẵn sàng theo đúng lộ trình áp dụng trên toàn hệ thống từ 01.4.2018.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được giảng viên hướng dẫn, giới thiệu về những tiện ích của HĐĐT, các quy trình, cách thức quản lý và các điểm mới của HĐĐT so với hóa đơn truyền thống như: Cách tra cứu hóa đơn trên hệ thống Website của Petrolimex, cách phát hành/hủy hóa đơn trên hệ thống EGAS, E-invoice cũng như cách xử lý các sự cố trong ca bán hàng khi bị lỗi trên hệ thống và giải đáp những câu hỏi thường gặp về HĐĐT.

Một số hình ảnh tại lớp đào tạo:

Ông Phạm Chí Anh hướng dẫn tại lớp đào tạo

Kết quả thực tập xuất hóa đơn chuyển đổi do học viên thực hành

Thực hành tra cứu hóa đơn theo tài khoản đăng nhập khách hàng

Công tác truyền thông tại Cửa hàng Xăng dầu

Nguồn:  Phan Anh Dũng
Petrolimex Tây Ninh